วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2552

It's Autumn in York


ช่วยด้วย หนาววว
อากาศที่นี่บ้าๆบอๆ ตอนเดินออกมาจากหอไม่หนาว ไปเรียนชักเย็นๆ พอเดินกลับทำไมมันหนาวแบบนี้ฟะ หนาวแบบหยุดสั่นไม่ได้ กรามขบกันจนปวดไปหมด นี่ขนาดแค่ปลายฤดูใบไม้ร่วงนะ ถ้าเข้าหน้าหนาวจริงๆแล้วจะขนาดไหนเนี่ย ถ้านราหายไปนานๆ ไม่ออนเอ็มไม่ส่งเมล์ ให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยนะว่านราหนาวตายไปแล้ว
เมื่อวาน เพื่อนคนไทยด้วยกันโทรศัพท์มาบอกว่ารุ่นพี่เขาจะลงแข่งแบดคู่ผสม อยากให้เราไปเป็นตัวช่วยหน่อยเผื่อได้ลงแข่ง นราเนี่ยนะไม่อยากจะคุย เรื่องตีแบดเนี่ยใครๆก็รู้กิตติศัพท์ชื่อเสียงดี...ว่าแม่เราตีเก่ง ส่วนนราเองตีไม่ได้เรื่อง ฮ่าาา แต่ไหนๆเขาอุตส่าห์ชวนก็ว่าจะไปเชียร์ ไม่ได้เล่นก็ไม่เป็นไร นัดกันหน้าหอเวนท์เวิร์ธตอนบ่ายสี่สิบห้า
พอถึงเวลานราก็ไปนั่งรอ...รอ...เอ๊ะทำไมเพื่อนไม่ลงมา พอโทรไปตามถึงได้รู้ว่าเขา Daylight Saving กันตั้งแต่เช้าแล้ว ต้องปรับนาฬิกาถอยหลังไปชั่วโมงนึง สรุปว่าเรามาก่อนเวลาเกือบชั่วโมง เซ็งเป็ดเลย ลมก็พัดแรงด้วย ว่าจะนั่งใต้ต้นไม้ ดูใบไม้ร่วงเหมือนนางเอกซักหน่อยก็ไม่ไหว กลัวเป็นปอดบวมตายก่อน เลยลุกไปเดินเล่นรอเวลา
ใบไม้เกลื่อนกลาดเต็มสนามหญ้า สวยจัง...สงสารคนกวาดจัง
ตอนนี้ต้นไม้ในมหาลัยก็เปลี่ยนสีกันหมดแล้ว มีแต่พวกต้นสนต้นเฟอร์อะไรพวกนี้ยังเขียวอยู่ นราว่ามันสวยดีนะ บางต้นก็เหลืองทั้งต้นเลย บางต้นไม่เหลือใบแล้ว เกลี้ยงๆเหลือแต่ก้าน แต่ถ้าดูนานแล้วจะเศร้า เพราะคิดถึงป๋ากับแม่ เค้าก็แก่ตัวกันลงทุกๆวัน เปลี่ยนสีมากขึ้นไปทุกๆวัน แต่นรายังไม่ได้ทำอะไรให้งอกออกมาเป็นชิ้นเป็นอันเลย...ปรัชญาไปโน่น
แอปเปิลต้นนี้ อยู่หน้าซูเปอร์มาร์เก็ตคอสต์คัตเตอร์ของมหาลัยค่ะ ตอนมาใหม่ๆมันเป็นสีเขียว ตอนนี้เป็นสีแดงเพลิง นราว่ามันเป็นต้นไม้ที่สวยที่สุดในมหาลัย ถ่ายรูปมาสีก็ไม่เหมือนของจริงอ่ะ มันแดงสว่างๆทั้งต้นเลยนะ เหมือนต้นไม้ไฟลุก ดูสดใสไม่เหมือนต้นไม้อื่นที่กลายเป็นสีน้ำตาลสีเหลือง ต้องมาเห็นของจริงแล้วจะเข้าใจ มันแดงใสๆ แดงเจิดจ้า มีพลังงง ว่าเข้าไปนั่น
นี่ไงลูกแอปเปิล จิ๋วหลิว
ถามเพื่อน เขาบอกว่ามันคือ Crab-Apple นรานะจำได้ว่าเคยรู้ชื่อภาษาไทย แต่นึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออก ใครนึกออกช่วยบอกด้วย หงุดหงิดจริงๆเวลาควานหาอะไรในความทรงจำไม่เจอเนี่ย เคยอ่านในหนังสือของลอร่า อิงกัลส์ ไวล์เดอร์ พวกบ้านเล็กในป่าใหญ่ไรเงี้ย คนแปล(ชื่ออะไรก็จำไม่ได้อีกเหมือนกัน)เขาแปลว่า แอปเปิลปู ตรงตัวนะ แต่นราว่ามันไม่ใช่อ่ะค่ะ
ลูกมันเหมือนแอปเปิลเขียว แต่เล็กนิดเดียวเหมือนพุทรา มีสีแดงแซมด้วย
น่าจะเปรี้ยวนะ เดี๋ยวรอให้ปลอดคนแล้วจะไปชิมมารายงาน

พอบ่ายครึ่ง กำลังจะเดินไปเลย เพื่อนโทรมาบอกว่าไม่ต้องไปแล้ว เกิดการคลาดเคลื่อนเรื่องเวลา พี่เขาเลยไม่ได้แข่งแล้ว เซ็งกันไปทั้งพี่ทั้งน้อง นราแค้นใจนิดหน่อยเพราะเสียตังค์ให้กับอาหารที่ดูดีแต่รสชาติกระเดือกไม่ลงไประหว่างรอตั้งห้าปอนด์กว่า
ไก่งวงกับซอสแครนเบอร์รี เคียงบร็อคโคลีต้มกับมันทอดค่ะ

ยังไม่คริสต์มาสเลยได้กินไก่งวงและ
รสชาติเหมือนกระดาษเอสี่เปียกน้ำแล้วเอามาตากให้แห้ง โอ๊ย กลืนไม่ลง ฝืดคอโคตร ดีที่มีซอสเปรี้ยวติดมาหน่อย รู้งี้นะนราจะตักราดทั้งจานเลย จริงๆเคยกินไก่งวงมาแล้ว รสชาติเหมือนแบบนี้เลย แต่ไม่เข็ด คิดไปว่าที่อังกฤษรสชาติน่าจะเป็นต้นตำรับอร่อยกว่า เหอะๆ คิดผิดอย่างแรง บร็อคโคลีที่นี่เหม็นอ่ะ เหม็นเขียวแปลกๆ แต่ช่วยให้กลืนไก่กระดาษยุ่ยๆกับมันทอดฝืดๆลงคอได้อย่างน่าอัศจรรย์
ตอนเย็น ไปซื้อเนื้อหมูจากคอสต์คัตเตอร์ พอเปิดแรปที่ห่อถาดโฟมไว้เท่านั้นแหละ อื้อหือ เหม็น โคตรๆ แบบเนื้อกำลังจะเน่าแล้ว จะจำไว้คราวหลังไม่ซื้อเนื้อจากร้านนี้เด็ดขาด ใครจะมานะคะแนะนำให้ไปซื้อที่ซูเปอร์ในเมือง พวกเซนส์เบอร์รีหรือมอร์ริสันมาตุนไว้ก่อนจะดีมาก ตอนแรกนรากะจะกินหมูก้อนเดียว แต่กลิ่นมันไม่ดีแล้วเลยกินแม่งหมดเลย ขุนตัวเองอีกแล้ว
แจ่งแจ๊ง
สลัดหมูย่างกับถั่วและบร็อคโคลีค่ะ
ซอสขาวๆนั่นจริงๆมันเอาไว้กินกับปลา แต่นราไม่สน ราดมันหมดแหละ
กินไปตอนแรกก็อร่อยดี พอใกล้จะหมดเริ่มเลี่ยน แหวะ แต่ก็กินจนหมดนะ ก็ของมันแพง จะทิ้งๆขว้างๆได้ไงละ

ส่วนวันนี้ไปถอนเงินที่ธนาคารมา เนื่องจากจนป่านนี้แล้วยังไม่ได้พินโค้ดสำหรับกดเอทีเอ็มเลย นราเลยกดเงินจากตู้ไม่ได้ จะถอนต้องเดินไปธนาคารในหมู่บ้านเฮสลิงตันหลังม. กำลังเดินชิวๆเลย เจอเพื่อน เขาบอกรู้ไหมเนี่ยธนาคารสาขาเฮสลิงตันน่ะปิดสองโมงครึ่งนะ ดูนาฬิกา ชิบหาย สองโมงสิบห้า นราเลยจ้ำอ้าวสุดๆเท่าที่รองเท้าส้นสูงจะพาไปได้ ไปถึงสองโมงยี่สิบห้าพอดี หายหนาวเป็นปลิดทิ้งเลย
อย่าหาว่าโฆษณาเลยนะคะ อยากจะบอกว่าระบบถอนเงินที่นี่โคตรของโคตรเร็ว ไม่ถึงสามสิบวินาทีอ่ะ จริงๆไม่ได้โม้ นรากรอกใบขอถอนเงิน ยื่นให้เขา พนักงานเคาะแค่เลขบัญชีก็ควักเงินให้เราแล้วอ่ะ เร็วมาก เร็วจนงง ขากลับสบายใจเลยเดินทอดน่องไปร้านแซนด์วิชที่เคยถ่ายรูปให้ดูเอนทรี่ที่แล้ว วันนี้กินเหมือนเดิมค่ะ ทูน่ากับข้าวโพด ซื้อไอ้ขนมที่เขาเรียก Quiche ไม่รู้มันคืออะไร เหมือนพายกรอบๆกลมๆ

ข้างในเป็นแบบนี้
รสชาติเหมือนไข่ตุ๋นอ่ะ แต่แห้งกว่า มีเบคอนกับมะเขือเทศอบเป็นไส้ด้วย
ตั้งปอนด์ยี่สิบเก้าแน่ะ
อิ่มหนำสำราญใจ นั่งผึ่งพุงคุยกะน้องชาย
สักพักได้ยินเสียงคนร้องเพลง ใครวะ เสียงผู้ชายด้วย ห้องข้างๆเราเป็นผู้ชายหรอเนี่ย ไม่ยักกะรู้ แต่อย่างไรก็ตาม น่ารำคาญมาก ดีที่ตอนนี้เงียบไปแล้ว ไม่รู้ใคร แต่ตั้งแต่มายังไม่เจอเพื่อนร่วมแฟลตที่เป็นผู้ชายเลย เอ๊ะ หรือว่า...หรือว่า...
เป็นอาจารย์คนที่อยู่ในหอด้วยกันหว่า แหมอารมณ์สุนทรีย์สุดๆ
........................
มุกคะ
เรื่องอียิวนราจัดการเรียบร้อยแล้วค่ะ ยังไม่ชอบหน้ามันเหมือนเดิม แต่ก็โอเคอยู่ร่วมกันได้ ขอบคุณมากนะคะสำหรับลิงค์ไปโหลดไอเท็มของซิมส์สาม
ใบตอง
รูปๆๆๆๆๆๆ
ปัดคะ
เราเพื่อนร่วมชะตากรรมนะคะ ปัดก็สู้ๆ อย่าให้มันเอาเปรียบเรา ตอนแรกมันอยู่คนเดียวจะเก็บของยังไงก็ได้ ตอนนี้เรามาแล้วเขาก็ควรจะต้องเก็บให้เรียบร้อยหน่อย ลุยมันเลยค่ะ
ปล. ใครมีหนังสือเกี่ยวกับดอทเอ Warcraft ติดต่อนราด่วน จะเอาไปทำวิทยานิพนธ์ค่ะ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 ตุลาคม 2552 เวลา 08:41

    The New Autumn in York หมูน่าจะตั้งชื่อแบบนี้นามันใกล้กับชื่อหนังเลย ดีใจมากๆที่หนังสือส่งไปถึงละ อีกไม่กี่วันหมีน้อยคุมะคงจะส่งไปถึงก่อนหน้าหนาวแน่ๆ

    ตอบลบ
  2. มุกกุแห่งอณาจักรอู้วฮัชช่าๆ28 ตุลาคม 2552 เวลา 11:13

    อ่านแล้วก็แอบดีคะ อยากหนาวด้วยคนนะ
    อยู่นี่ร้อนตับจะแตก
    ช่วงนี้ไม่ค่อยมีฝนแล้วด้วย โดนแดดทีกระขึ้นเต็มแขน เต็มหน้าเลยคะ โซแสรดมักๆ

    มุกกุก็เคยกินไก่งวงคะ แค่ครั้งเดียวนะ กินแบบคอกเทลนะในงานเลี้ยงอะไรสักอย่างนี้หละ ฮ่าๆๆๆ ก็ไม่ได้รับรู้ความอุบาตของไก่มาก เพราะว่าวันนั้นซัดอย่างอื่นด้วย สารพัด จำได้อย่างเดียวว่าจุกคะ แฮร่..

    แต่เห็นจากในรูป ดูความสากของชิ้นได่ ไม่ต่างอะไรกับหมูชิ้นต้มไหว้จ้าวแล้วเผลอลืมตั้งไว้ข้างนอกจนมันแห้งสักอาทิตย์นะคะ ฮ่าๆๆ(เวอร์ไปมั้ย)

    เห็นนรากินแล้ว มุกคงไปอยู่นั่นไม่ไหวแน่ๆคะ ขาดข้าวไม่ได้ ต้องข้าวเท่านั้น ไม่เอาขนมปัง หรือไม่เอาข้าวผัดเนย ฮือออ

    ยิ่งเจอพวกเนย ชีส ครีมๆ อะไรทุกมือแบบนี้แย่เลยคะ อ่า...ถึงมันจะอร่อยก็เหอะ แต่กินเป็นชีวิตประจำวันแบบนี้ ดูท่าจะไม่ไหวนะคะ

    นี่มุกรอรีวิวรสชาติแอปเปิ้ลต้นนั้นอยู่นะคะ แอบอยากไปเด็ดกินด้วยจัง ฮ่าๆๆ นี่ที่จริงเค้าไม่น่าจะหวงห้ามอะไรเลยเนอะ เพราะมันก็เป็นต้นไม้ระแวกนั้น ที่ดูๆแล้วไม่น่ามีใครสนใจที่จะไปเก็บเกี่ยวผลมันเท่าไหร่

    นราไม่ลองถามผู้ดูแลสวนละคะ เผื่อเค้าให้กินได้ไม่ต้องแอบ เผลอๆถ้ามันอร่อย ก็โอเคเลยเนอะ แต่ถ้ามันรสชาติห่วย ก็ปล่อยมันอยู่คาต้นไปเถอะคะ ช่างมัน ฮ่าๆๆ


    เห็นนราชอบลิงค์นั่นก็ดีใจคะ
    ไว้ถ้าเจออะไรพวกนี้ในสมาคมเอกซ์ทีนอีกจะส่งลิงค์ไปให้นะคะ

    มิสยูวนะจุ๊บุ บิ้วๆค๊า

    ตอบลบ