วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2552

And Now I Shall Declare War

สวัสดีค่ะ ก่อนเข้าเรื่องเครียด มาเข้าเรื่องของกินก่อน
ช่วงหลังๆมานี่ รู้จักพี่คนไทยเยอะขึ้น ซึ่งก็ส่งผลดีต่อปากท้องของนราเป็นอย่างยิ่ง เพราะเขาช่วยแนะนำร้านต่างๆที่เราไม่รู้จักให้ โดยเฉพาะซูเปอร์มาร์เก็ตในเมืองที่ขายของถูกกว่าร้านในมหาลัยเยอะ แถมยังมีให้เลือกมากกว่าด้วย
อย่างวันนี้เพิ่งไปตีแบดกับพี่เขามา เสร็จแล้วเลยเข้าเมืองไปส่งพี่คนที่กำลังจะกลับไทยที่สถานีรถไฟยอร์ก แล้วเลยไปกินข้าวกัน พอถึงเย็นนราได้รู้เส้นทางใหม่ๆมากมายที่จะนำไปสู่คลังอาหารราคาย่อมเยาว์(ของที่นี่นะ อย่าคิดเป็นเงินไทยเชียว) เมื่อสองสามวันก่อนอาหารที่กินเป็นทุกสิ่งทุกอย่างที่คว้ามาได้จากร้านคอสท์คัตเตอร์ในมหาลัย แต่เมื่อวานนี้นราได้กินแซลมอนกระเทียมพริกไทยกับผักอบฝีมือตัวเองค่ะ
โอ๊ย อร่อยน้ำตาจะร่วง ปลาอร่อยมาก ซื้อมาจากมอร์ริสัน วันนี้เลยติดใจไปซื้อมาอีกจากเซนส์เบอร์รี หมดไปเยอะเหมือนกัน แต่คราวนี้เริ่มรู้ทันระบบย่อยขยะในตัวเอง ซื้อผักเยอะๆ ผักเยอะๆ กินผักก่อน ตามด้วยขนมปัง แล้วจะอิ่มเร็วขึ้น อยากกินเนื้อน้อยลง แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าวิธีนี้จะใช้ได้นานเท่าไหร่
ส่วนในหมู่บ้านหลังมหาลัยมีร้านแซนด์วิชอยู่ร้านนึง ร้านน่ารักมาก เป็นบ้านเตี้ยๆ
ชอบไอ้ลูกแดงๆที่ระย้าเต็มหน้าประตูจังเลย สวยอ่ะ พี่เขาบอกว่าถ้าเป็นฤดูร้อนต้นไม้ตรงนี้จะมีแต่ดอกสีขาว ต้องรอดูซะแล้วสิ ร้านนี้ขายแซนด์วิชอันประมาณท่อนแขน ใหญ่และยาวมาก ราคา 2.50 ปอนด์ ถือว่าถูกเมื่อเทียบกับแซนด์วิชโหลยโท่ยเย็นๆในมหาลัย นรากินไส้ทูน่า ข้าวโพดหวาน และแตงกวา ยืนกินหน้าร้านนั่นแหละ ป๋ามาเห็นโดนด่าตาย แต่คิดว่าที่นี่ถือเป็นเรื่องธรรมดานะ

เอาละ มาเข้าเรื่องเครียดตามหัวข้อเอนทรี่กัน
ตามที่บอกไปว่า นรามีปัญหากับอียิว หรืออีเจ๊เอ็ม เพื่อนร่วมแฟลตมาก แต่ก็พยายามเลี่ยงไม่เจอมัน ไม่เข้าครัวเวลามันอยู่ ขี้เกียจเสวนากับแม่ง ก็อยู่มาได้เรื่อยๆไม่มีอะไร แต่เมื่อคืนนี้ นราเข้าไปในครัวตอนค่ำๆ โอ๊ย โมโหเดือดสุดๆ อารมณ์งี้พุ่งปรี๊ดทันทียิ่งกว่าเข็มไมล์รถสปอร์ตอีกเหอะ
ทำไมรู้มั้ยคะ ต้องอธิบายเท้าความกันเล็กน้อย
ในครัวจะมีเคาน์เตอร์สำหรับเตรียมอาหาร และใต้เคาน์เตอร์นี้มีตู้เก็บของหกตู้ (ในแฟลตมีเจ็ดคน แต่คนนึงเป็นอาจารย์เขาไม่ใช้) นราเองยังไม่ค่อยมีอุปกรณ์ทำอาหารอะไรมาก เลยยังไม่ได้เอาอะไรไปใส่ ใส่ไว้แต่ตู้เก็บของติดผนัง เก็บพวกน้ำตาล หม้อ ซีอิ๊วรวมกันหมดไรงี้ แต่ในเมื่อนราจะอยู่นี่อีกหนึ่งปี มันก็ย่อมจะต้องมีข้าวของเพิ่มมาเรื่อยๆแน่นอน อีกหน่อยอาจจะซื้อกระทะที่ใหญ่กว่านี้ หรือหม้อไว้ต้มแกง แต่ตอนนี้ยังไม่ใช้ตู้ข้างล่าง คนที่เขาจะใช้เนี่ยก็จะหาตู้ว่าง ติดป้ายเบอร์ห้องตัวเองไว้ แล้วก็เอาของมาใส่

แล้วปัญหามันคืออะไรน่ะเหรอ?

ก็อีห่ารากยิวนี่มันใช้คนเดียวสามตู้ไง!! รวมตู้นราเข้าไปด้วยไง!!
หน้าตู้แปะป้ายห้องมัน A308 หมดเลยสามตู้ นราเปิดดูนะ ตู้นึงเก็บจานชาม อีกตู้เก็บอุปกรณ์ครัว อีกตู้เก็บอาหารแห้ง อีห่า!! มึงจะสะอาดจะเป็นระเบียบกรูไม่ว่า แต่เที่ยวมาระรานที่ทางคนอื่นนี่มันชักทุเรศแล้ว แค่นี้ยังไม่พอ นราเปิดลิ้นชักเหนือตู้พวกนี้ดู ของมันทั้งนั้น!! ทัพพี ตะหลิว ช้อนนี่มีทุกไซส์ทุกขนาด เอ้าไหนเปิดตู้เย็นดูซิ 70 เปอร์เซ็นต์ติด A308 ทั้งนั้นค่ะ เต็มลิ้นชักแช่ผักหนึ่งชั้น ที่วางของข้างตู้เย็นตรงที่เป็นช่องใส่น้ำผลไม้ก็ของหล่อนทั้งแถว บนๆหน่อยเป็นโยเกิร์ต เนย และสารพัดอาหารยังชีพของมัน ยังไม่นับที่สะเปะสะปะตามที่วางทั่วไป โอ๊ยโมโหมากๆ เส้นเลือดจะแตก เกิดมาไม่เคยเจอ

นราพยายามคิดในมุมมองของเขานะ เขาอาจจะเห็นว่าตู้มันว่างไม่มีใครใช้ เลยเอาของมาเก็บไม่ให้ตู้ว่างเปล่าโดยเสียประโยชน์ หรือเขาเป็นยิว กฏเรื่องอาหารของเขาเคร่งครัดมากถึงมากที่สุด จำเป็นต้องแยกข้าวของให้เป็นระเบียบเรียบร้อยที่สุดเท่าที่จะเรียบร้อยได้
แต่พี่น้องทั้งหลาย นั่นหมายความว่าคุณจะเที่ยวตัดสินใจแทนคนอื่นได้งั้นหรือจ๊ะ? เหมือนเห็นคนนั่งในร้านอาหารโดยมีกับข้าวที่ไม่กินอยู่ตรงหน้า แล้วคุณก็สามารถจะลุกไปหยิบของเขามากินได้เพราะเขาไม่กินงั้นเหรอจ๊ะ? หรือจะอ้างว่าฉันของเยอะ ต้องมีที่เก็บเยอะ นราละอยากพูดเหลือเกินว่า กูไม่สน เพราะสิทธิของกูคือต้องได้ใช้พื้นที่ในครัวเท่าเทียมกับคนอื่นๆ เพราะกูก็จ่ายค่าหอเท่ากับทุกคน ไม่ได้ขอมานอนฟรี จะเอาไปเก็บไว้ไหนก็เรื่องของมึง แต่ต้องไม่ใช่ในพื้นที่ที่ควรจะเป็นของนรา ถึงนราจะไม่เก็บอะไรไว้ในนั้นเลยก็เรื่องของนรา เพราะนราก็มีสิทธิที่จะใช้ตู้เหมือนกัน

ตามมารยาท ตัวเองใช้ไปสองตู้แล้ว ควรจะติดกระดาษถามคนอื่นในแฟลตหน่อยว่าโอเคไหมถ้าจะใช้ตู้อีกใบ แต่ก็อย่างที่บอก ทุกอย่างสำหรับหล่อนคือ I think ทั้งสิ้น ไม่ต้องเสียเวลาถามคนอื่น เพราะฉันตัดสินใจแทนเองได้หมด อื้อหือสุดโคตรผู้นำตัวอย่างแห่งศตวรรษ มึงจะลงสมัครเลือกตั้งปีหน้าด้วยมั้ย?

เข้าเรื่องค่ะ นราสุดทน วันนี้เลยเอาป้ายไปติดตรงตู้เย็น
"Hello, flat A8 mates, I'm sorry to bother you with this and I know you all got loads of things, but I wonder if I could have one cupboard under the counter to store my kitchen stuff, too? Thank you in advance."
ไม่เจาะจงถึงใคร จ่าหน้าเป็นพหูพจน์ แต่ถ้าอียิวนี่มันมีคอมมอนเซนส์หรือไม่หน้าด้านเกินทนแล้วละก็ มันต้องรู้ว่ากูหมายถึงมึงนั่นแหละ มีใครที่ไหนเขาเอาไปคนเดียวสามตู้บ้าง โคตรเชี่ย เดี๋ยวจะรอดูค่ะว่ามันจะย้ายของมั้ย นราไม่สนแล้วว่าจะเข้าหน้าไม่ได้ ไม่เป็นเพื่อนกัน เพราะนราไม่เคยชอบหน้ามันอยู่แล้ว เสียดายจริงๆที่วันนั้นดันเจอมันคนแรก แกล้งทำเป็นพูดอังกฤษไม่ได้ก็ดีหรอก

ฟาดงวงฟาดงาแล้วเหนื่อย ไปนอนดีฝ่า
หมูจ้า
ไม่เห็นคอมเมนท์เรื่องคนหน้าเหมือนอ.ฟิลิปเลยอ่ะ อุตส่าห์ส่งไปให้
ใบตอง
นรารอดูรูปงามๆอยู่นะคะ
มุกกุกู้
นราคิดว่าเรื่องเข้าผับเป็นเรื่องธรรมดาของคนยุโรปค่ะ ซึ่งเป็นสาเหตุให้นราไม่ค่อยมีเพื่อนฝรั่งเพราะมันเข้ากันแต่ผับ นราไม่กินเหล้าจะเสียเงินเข้าไปไม ช็อกโกแลตที่นี่นราว่ามันไม่เข้มข้น แต่เมื่อวานเพิ่งกินไปยี่ห้อนึง อร่อยหวานมันสุดๆ เสียดายไม่รู้ยี่ห้อไร แอบอิจฉามุกจังได้ไปงานหนังสือด้วยยย
แนนโกะ
มหาลัยมีให้ถ่ายเอกสารฟรีสามสิบแผ่นแรกกับสแกนฟรีค่ะ แต่คิวคนยาวแถมวุ่นวาย ต้องไปรอล็อกอินเครื่อง เปิดไฟล์ สั่งพิมพ์อีก ของกินยังไม่ค่อยมีเลย วันนี้ไปกินเค้กมาก็ไม่ได้เอากล้องไป แต่อย่าดูเลย ไม่สวย แถมรสชาติเฮงซวย แพงอีกเหอะ
มะแอ้
ผีหล่อไม่มี คนหล่อก็ไม่เห็นมี ไอ้ที่มีก็หน้าตาดีแต่รูปร่างจรกามาก ไม่ผอมกงโก้ก็พุงป่องเหมือนแท่งลิควิดเปเปอร์ กินแต่เบียร์ไง เลิกร้องไห้อะยังจะได้โทรไปคุยบ่อยๆซะที

4 ความคิดเห็น:

  1. มุกกุแห่งอณาจักรอู้วฮัชช่าๆ25 ตุลาคม 2552 เวลา 09:39

    เสร็จเลย แย่เลย
    ไม่น่าเปิดมาดูตอนเพิ่งตื่น แล้วท้องว่างๆเลย เสร็จกัน...(นิ้วจิ้มดิน)

    แซลม่อนน่าหม่ำมาก คะ ฮุๆ

    มาอ่านเรื่องคนยิวนั่นแล้ว ปรี๊ดด้วยคะ ปรี้ดดด
    อะไรกันนักกันหนาวะยัยนั่น

    นี่มุกไม่อยากคิดบาปนะ แต่กำลังคิดอยู่ว่าเอาพวกสารเคมีไปโรยไว้ที่เครื่องครัวของยัยนั่นเลย เวลามันกินน้ำลายจะได้ฟูมปาก กร๊ากกกกกกกกก (หาเรื่องให้เพื่อนจริงๆ)

    ...ก็ได้แค่คิดนะคะ เพราะความเป็นจริงไอ้เราก็ยังมีมนุษยธรรมนะเนอะ ก็คงต้องใช้วิธีแบบนราแหละ มุกว่าที่นราทำก็ถูกแล้วคะ

    อย่าเอาแต่เงียบแล้วเก็บความอึดอัดเอาไว้นะคะ สู้ๆคะ

    ตอบลบ
  2. ดูแล้วหิววววว

    นรารอไปก่อนนะ 555
    ทำใจไว้ด้วยล่ะ อิอิ

    ตอบลบ
  3. นราขา ปัดมาแล้ววววววว
    อ่านแล้วก็เข้าใจอย่างแรงเลย
    ปัดก็ไม่มีที่เก็บของค่ะ รูมเมทปัดของเยอะมาก
    ไม่ใช่เค้าไม่แบ่งให้นะ แต่เค้าแบ่งมาไม่พอ
    อย่างตู้รองเท้ามันมีสี่ชั้น เค้าใส่ไปแล้วสอง ปัดได้หนึ่งชึ้นครึ่ง - -"
    ตู้เก็บของเค้าใส่ไปแล้วสาม ปัดได้หนึ่งชั้นเล็กๆ ตู้เย็นก็ไม่มีที่จะใส่ มีแต่ของเค้าเต็มไปหมด
    ก็เข้าใจว่าเรามาทีหลัง แต่แบ่งแบบนี้อย่าแบ่งเลยดีกว่ามั้ย
    เฮ้อ กลุ้มใจค่ะ วันๆ ไม่อยากกลับห้อง
    แต่อยู่ข้างนอกนานๆ ก็หนาว ไม่กลับห้องไม่ได้
    ตอนนี้กำลังรอลุ้นว่าตอนเดือนหนึ่งจะมีห้องว่างมั้ย
    ปัดจะได้ย้ายไปซะที ตอนนี้เบื่อมากอ่ะ ตอนเช้าตื่นเพราะกลิ่นอาหาร
    แถมปัดนอนเตียงสองชั้นชั้นสอง ทำให้กลิ่นมันอบอวนวุ่วนวายอีรุงตุงนังกันอยู่บนเตียงปัด แบบไม่หายไปไหนเลย - -" อยากจะบ้า
    ฮืออออออออออ

    ตอบลบ
  4. มุกกุแห่งอณาจักรอู้วฮัชช่าๆ26 ตุลาคม 2552 เวลา 21:40

    นราคะ พอดีวันนี้เข้าไปเช็คเอกซ์ทีน แล้วมีคนอัพไอเทมของเดอะซิมนะคะ ไม่รู้นรามีหรือยังหรือว่าต้องการหรือเปล่านะคะ
    นี่ลิงค์คะ ไงก็เข้าไปดูก็ได้นะเผื่อชอบคะ


    http://yoursims.exteen.com/20091026/entry-2

    ตอบลบ