วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Everyone, It's Fuji-kun!

หายไปหนึ่งสัปดาห์ ไม่ได้งานยุ่ง ไม่ได้ขี้เกียจ
แต่ไม่มีเรื่องอะไรเด่นๆเกิดขึ้นเลยช่วงนี้ แหงะ
วันนี้หิมะก็ตกอีกแล้ว แต่ตกถึงพื้นก็ละลายแฉะทางเดินไปหมด เสียดายว่ามันไม่ตกลงมาเป็นหิมะฟูๆหนาๆอีกแล้ว ยังไม่มีโอกาสได้ปั้นสโนว์แมนสักตัวเลยค่ะ เสียดายๆ
.
ช่วงนี้เป็นเพราะอากาศมันทึมๆด้วยหรือเปล่านะ เลยเหงาหน่อย
เพื่อนนะมี แต่ไม่ค่อยเจอ ชีวิตสังคมติดลบมาก
ยังดีว่าเมื่อหลายวันก่อนได้ไปนั่งคุยกับเพื่อนคนฮ่องกงที่รู้จักกันตอนเปิดเทอมใหม่ๆ แล้วก็ได้รู้จักเพื่อนเขาอีกสองสามคน หน้าตาหล่อเหลาเอาการทั้งสิ้น แถมยังนิสัยน่ารักมากๆ แต่ใครที่ตาลุกจะฝากนราขอเมล์ติดต่อหนุ่มๆกลุ่มนี้ ต้องขอแสดงความเสียใจไว้ ณ ที่นี้ด้วย เพราะเขาเป็นเกย์กันทั้งกลุ่มนะจ๊ะ อยู่สมาคม LGBT: Lesbian, Gay, Bisexual, and Transgendered เป็นสมาคมเปิดกว้างอันนึงในมหาลัย
.
อาทิตย์ก่อน เกิดอาการวิงเวียนฟุบไปหน้าจอตอนดูเว็บ Amazon.co.uk ไม่รู้ตัว
รู้ตัวว่าทำอะไรไปอีกทีก็ตอนกล่องไอ้นี่ส่งมาถึง กรี๊ดดดด
ฉันทำอะไรลงปายยย โอ้โน่ว

โวยวายไปยังงั้นแหละ จริงๆรู้ตัวตลอด แต่อดเสียดายเงินไม่ได้
Fujifilm Finepix S1500 ซื้อมาในราคา £114
ตีเป็นเงินไทยแล้วถูกกว่าบ้านเราประมาณเจ็ดแปดร้อย
ฟูจิคุงตัวนี้ เป็นกล้องที่อยู่ตรงกลางระหว่างกล้องดิจิตอลแบบที่เราใช้กันทั่วไปกับกล้องแบบที่เราเห็นโปรฯเขาใช้กัน แบบที่เปลี่ยนเลนส์ได้ แถมเลนส์อันนึงราคาแพงตับเปื่อยนั่นแหละ ประมาณว่าเป็นกล้องสำหรับมือใหม่ที่อยากจะหัดถ่ายรูปแบบโปรๆด้วยตัวเองขั้นต้น
ด้านหลังค่ะ หน้าจอ 2.7 นิ้ว กับปุ่มมากมายที่ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าไว้ทำอะไร
นราก็สุนทรีย์กะเขาเหมือนกันนะจะบอกให้
ไม่ใช่วันๆเอาแต่วิ่งไล่เป็ด หาของกิน กับนอนเผาอ็อกซิเจนไปเฉยๆ
ชอบถ่ายรูปค่ะ อยากถ่ายรูปอาร์ตๆ สวยๆ กะเขาบ้าง เลยยอมทุ่มทุนสร้างด้วยเงินเก็บร้อยกว่าปอนด์ ฮื้อออ
จริงๆ กล้องดิจิตอลอันเล็กที่ซื้อไว้ก่อนมานี่ก็ใช้ได้นะ
แต่มันถ่ายระยะประชิดแบบมาโครโหมดไม่ค่อยดี โฟกัสบ้างไม่โฟกัสบ้าง แถมถ่ายย้อนแสงนี่ไม่ต้องพูดถึง ไม่เห็นอะไรเลย ก็หวังว่าฝีมือจะกระดืบไปเรื่อยๆ ให้คุ้มกับเงินที่เสียไปนะ
เทียบกับมือให้ดูความล่ำบึ้กของฟูจิคุง ฟูจิคุงตาโตมาก
จำต้นไซคลาเมนที่นราซื้อมาจากงานต้นไม้ในมหาลัยเมื่อสามเดือนที่แล้วได้มั้ยคะ ที่ดอกสีชมพูๆ ก้านยาวๆ ชูขึ้นมาข้างบน น่านแหละ
เกือบเท่งทึงไปแล้ว เพราะนราดูแลดีมาก ลืมรดน้ำประจำเลย
ตอนนี้ย้ายมาตั้งข้างหน้าต่างรับแดด และรดน้ำทุกสองวัน สุขภาพก็แข็งแรงขึ้นเป็นลำดับ ใบเขียวเข้มไม่ดูอ่อนแอเหมือนเป็นวัณโรคอีกต่อไป ที่สำคัญมีดอกงอกออกมาอีกแล้วแหละ มีเพื่อนแนะนำให้เอาไม้ขีดไฟแช่ในน้ำที่ใช้รด ดอกจะออกเยอะเพราะหัวไม้ขีดมีฟอสฟอรัส อยากลองเหมือนกัน
เอ๊ะๆ เห็นอะไรนั่นไหมเอ่ย
พวงมาลัยที่แม่ให้มาวันที่ออกเดินทางมาอังกฤษ
ยังเก็บไว้อยู่นะ คิดถึงแม่ ป๋า น้องๆ และทุกคนเลย
อีกไม่กี่วันก็วันวาเลนไทน์แล้ว
ปีนี้อยู่คนเดียว คงจะเหงาหน่อย
ต้องหาอะไรทำแก้เหงา แบบว่าเห็นใครจี๋จ๋ากันเราก็แซ้บเข้าไปแทรกตรงกลางดีไหม โฮะๆ ยุทธการทำลายวาเลนไทน์ของชาวบ้านตามประสาคนตาร้อนค่ะ ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง
นราทำปฏิทินอันนึงส่งให้แฟน ข้างในเป็นรูปที่ถ่ายด้วยกันกับรูปที่ถ่ายที่ยอร์ก เป็นปฏิทิน "แขวน" ฮิฮิฮิฮิ ใช้สำหรับแขวน ไม่ใช่ตั้งหรือฉีกนะจะบอกให้
ส่วนคุณหมู ไม่ยอมน้อยหน้า ส่งของน่ารักๆ มาให้โด้ย
นาฬิกาปลุกหน้าหมีริแลกคุมะ อรั๊ยยย น่าร้ากกก มากๆ
กลมดิ๊กเลย เป็นคุมะลายวัว
เสียงกริ่งปลุกดังมาก ดังแบบปลุกคนตายให้ฟื้นได้ เพราะเป็นระบบกระเดื่องเคาะ เป็นหลักประกันว่าต้องตื่นแน่ ถ้าไม่ตื่นก็เตรียมโดนเพื่อนบ้านด่าได้เลยเพราะเสียงมันดังไปปลุกเขาด้วย
ขอบคุณนะหมูจ้า เสียตังไปตั้งเยอะเลย ขอบคุณน้า
ส่วนนาฬิกาสติทช์ของแม่ก็ยังแขวนไว้อยู่นะ ไม่ต้องน้อยใจไป
.
ตอนนี้เหลือเวลาอีกสองสัปดาห์ ก็พยายามซ้อมกันมากๆ สัปดาห์ละสามครั้งอย่างน้อย นราอยากให้งานออกมาดีที่สุดอะ ไม่ใช่ไปรำแล้วมองหน้ากันเลิ่กลั่กๆ
แต่เท่าที่เห็นซ้อมก็ท่าจะไปได้ดีนะคะ ก็ต้องคอยดูต่อไป
นราซ้อมรำมวย เข่าช้ำหมดแล้ว อร๊ายย เจ็บจังเยยหมูจ๋าาา
.
ตอนนี้สุขภาพแข็งแรงดี
แต่หายใจแล้วปอดมีเสียงนิดหน่อย
เอาไว้กลับบ้านแล้วค่อยไปตรวจ
ทุกคน รักษาสุขภาพกันด้วยนะ เคโระเคโรรี้

1 ความคิดเห็น:

  1. ดีใจจังที่ต้นไม้ดอกสวย ๆ สีชมพูนี่ยังไม่เท่งทึง ดูอาการดีขึ้นแล้ว อีกไม่นานน่าจะออกดอกมาให้อุ้ยได้ชื่นชม (ถ้าไม่ลืมดูแลรดน้ำเขานะ) คราวหน้าคงมีภาพที่เขาออกดอกบานมาให้มะแอ้ดูนะจ๊ะ
    *****
    นั่งคอตีบน้ำตาซึมไปพักนึงที่เห็นรูปพวงมาลัยนั่น ไม่นึกว่าอุ้ยจะเก็บไว้อยู่อีก ขอบใจนะที่เก็บไว้ให้นึกถึงมะแอ้,ป๋า,น้อง ๆ ที่บ้าน ทุกคนที่นี่ก็คิดถึงอุ้ยเสมอ และรอวันที่อุ้ยกลับมาสู่อ้อมกอดทุกวั้น ทุกวัน
    *****
    คุณหมูคงห่วงอุ้ยเหมือนที่มะแอ้ห่วง กลัวอุ้ยตื่นสายเพราะไม่มีนาฬิกาปลุก แล้วไปโรงเรียนไม่ทัน ขอบคุณคุณหมูนะคะ เข้าใจหาซื้อซะด้วยนิ ปลุกด้วยกระเดื่องขนาดนี้ ถ้าอุ้ยไม่ตื่นก็ไม่รู้จะว่าไง ส่วนสติทซ์ของมะแอ้....ป่านนี้ร้องไห้ขี้มูกโป่งไปแล้น ล้อเล่น..มะแอ้ไม่น้อยใจหรอก ให้ทั้งสติทซ์กับหมีคุมะปลุกอุ้ยทั้งคู่นั่นแหละ ประสานเสียงกันให้ตื่นให้ได้ก็โอ.เค.แล้น
    *****
    เรื่องการแสดง มะแอ้เชื่อว่า อุ้ยจะทำออกมาได้ดีที่สุด มีปัญหาอะไรก็พูดคุยกันด้วยเหตุผลนะลูก จะได้ไม่เสียเพื่อน งานก็จะออกมาดีเพราะการยอมรับของกลุ่ม ขออวยพรให้งานแสดงของอุ้ยออกมาดี ไม่ผิดพลาด และเป็นที่ประทับใจของทุกคนนะจ๊ะ แล้วอย่าลืมเอารูปมาลงบล๊อกด้วยล่ะ
    อุ้ยต้องอดทนและใจเย็น เย็น นะ ขอให้โชคดีจ้ะ

    ตอบลบ