วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Beauty Secret

ไม่สบายมาสองวัน วันนี้ดีขึ้นหน่อยลากสังขารไปเรียนได้
แต่บอกตามตรง เรียนไม่รู้เรื่องหรอก ฟังๆไปงั้นแหละ
กลับมาที่ห้องหลังเรียนวิชาแรกจบ ได้คุยกะตาหมู (วันนี้มาช้านะ ฮึ)
ตาหมูเอาหนูแมวมาคุยด้วยยย อ๊าย น่าร้าก
หนูโชคดีกับหนูทอง แป๋วแหววๆ
ฮ้า แมวน้อยน่ารัก เห็นแล้วชื่นใจสุดๆ
คุยกันพักนึงนราก็ต้องไปเรียนต่อตอนบ่าย เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า วันนี้ได้ความรู้ใหม่ว่า หมาจีนเห่า ว้อง ว้อง หมาเกาหลีร้อง ม้อง ม้อง หมาบังกลาเทศร้อง กิวกิ๊ว กิ๊วกิ๊ว ฮ่าๆ
................
ค่ำวันนี้ อาบน้ำแล้วนึกขึ้นได้ ว่าตั้งแต่มาอยู่นี่เราใช้เครื่องประทินผิวเยอะมาก
ช่วงฤดูใบไม้ร่วงเข้าฤดูหนาวนี่นอกจากจะหนาวแล้ว อากาศยังแห้งได้อย่างเหลือเชื่อ ตอนนราแรกเดินทางมาก็ว่าจะเอาครีมทาผิวมาด้วย แต่มันหนักกระเป๋าเลยไม่เอามา คิดว่าอังกฤษฝนตกบ่อยมันคงชุ่มชื้น ชื้นแฉะ อากาศจะแห้งได้ยังไง สุดท้ายหนังลอกเป็นจั๊กจั่นถอดเปลือก ต้องไปซื้อครีมจากซูเปอร์มาโบกจนได้ ขวดละ 2.69 ปอนด์ แพงอิ๊บอ๋าย ซื้อจากบ้านถูกกว่าไม่รู้กี่เท่า
ตั้งแต่เกิดมา สาบานได้ว่าไม่เค้ย ไม่เคยประทินโฉมอะไรตัวเองขนาดนี้ อย่างดีก็ทาๆครีมตอนหน้าหนาว หมดไปขวดก็เลิก สิวขึ้นก็ทายาหมอ จบ จะให้มาแต้มหน้า แต้มหลัง ลูบไล้อะไรน่ะไม่มีหรอกเค่อะ แต่พอมาอยู่นี่ชีวิตเปลี่ยนแปลงจากหน้ามือเป็นหลังมือทีเดียว
ทุกวันหลังอาบน้ำ นราก็จะเริ่มด้วยการล้างหน้าด้วยบาลานซิงคลีนเซอร์ของอาร์ทิสทรีขวดซ้ายสุด น้ำก๊อกก็โคตรเย็นเลย ล้างเสร็จมาเช็ดหน้า แต้มยาหมอขวดเล็กฝาเทาบริเวณสิวบวมๆปูดๆ (ซึ่งอุดมสมบูรณ์บนผิวหน้ามาก) รอให้แห้งแล้วใช้โทนเนอร์ขวดสองปะทั่วหน้า ตามด้วยครีมปรับสภาพผิวเบอร์สามละเลงให้ทั่ว ตบท้ายด้วยการแต้มอายครีมกันตาห้อยย้อยเล็กน้อย
จบ หมวดหน้า
ต่อไป ใช้โลชั่นอะลาโนของแอมเวย์ที่แม่ส่งมาให้ทาถู ทาถูให้ทั่วตัว ขั้นตอนนี้ใช้เวลาประมาณสิบนาที แล้วทามือด้วยครีมกลิ่นมะลิใบเตยกันมือแห้ง เพราะเวลาออกไปข้างนอกแล้วใส่เสื้อโค้ทมือมันจะเป็นส่วนที่โผล่ออกมา ปิดกระบวนการทั้งสิ้นด้วยการทาลิปมันราสเบอร์รีให้ทั่วปากอันอิ่มย้อย เอ๊า อย่าทำเป็นเล่นไป เคยตื่นมาปากแห้งจนเป็นเกล็ดเลือดซึมมาแล้วนา อากาศมันแห้งปานนั้นเลย
..............
หลังจากทำแบบนี้มาหลายสัปดาห์ ผิวมันก็ดีขึ้นนะ ไม่ถึงกับเต่งตึงดึ๋งดั๋งเหมือนในโฆษณาหรอก แต่อย่างน้อยมันก็เลิกแสบๆคันๆแล้ว โหยคุณขาอยากจะบอก เวลาที่หนังมันแห้งจนตึงเปรี๊ยะนี่นา พอเอื้อมมือหรือเอี้ยวตัวที แสบไปทั้งแถบ แถมชอบไปคันๆแสบๆกะยุกกะยิกตรงแถวๆก้นกบ สะโพก ต้นขาไรงี้ จะเกาก็ไม่ได้ โคตรทรมานอ่ะ คันจนนราเกาหนังแหกไปเลยตรงน่อง
แล้วที่สำคัญ เสือกแพ้อากาศ ผื่นขึ้นอีก เอ้า ดีจริงๆ
ขึ้นที่คอไม่เท่าไหร่ มองไม่ชัด มันดันไปขึ้นตรงข้างๆจมูกดิ เป็นปื้นหนาๆสีแดงๆสองข้าง เหมือนหมาเลย น่าอายมากๆ หลังจากบำรุงผิวหนังหมูของเราแล้วไอ้รอยผื่นนี่ก็นิ่มเรียบลง แต่ยังแดงจางๆอยู่นิดหน่อย ใครจะมาก็อย่าชะล่าใจนะจ๊ะ
....................
ปิดท้ายด้วยความงามหลังประทินโฉมแล้วกัน เด็กและคนชราอย่ามอง คนขวัญอ่อนอย่าร้องทักนะ
ตุ๊กตาหมูผี
ผมแห้งมาก ย้อมสีน้ำตาลเทามาตอนนี้มันกลายเป็นสีเผือกอะไรแล้วก็ไม่รู้
ตัดหน้าม้าแล้วมีแต่คนบอกว่าหน้าเด็กลง ฮิ ฮิ
แต่เบื่อมากพวกที่บอกว่า เออ วันหลังให้ตัดให้ดีกว่า
หน้ากรูเหมือนสมศักดิ์ ชลาชลเหรอไง แค่หน้าม้านี่มึงมีกรรไกรกะมือก็ตัดได้แล้ว ยากตรงไหน เรียกใช้กรูยังกะหน่วยบริการตัดขนสุนัขเคลื่อนที่

ปล. วันนี้หนาวมาก ฝนตกแนวทะแยง 25 องศาทั้งวันเลย
ขอบคุณสำหรับทุกคำอวยพรนะคะ ขอบคุณมากๆเลย

3 ความคิดเห็น:

  1. ขั้นตอนเพื่อความงามเยอะจริงๆ ค่ะนรา
    แต่มันจำเป็นอ่ะเนอะ ปัดอยู่ไทยนี่ไม่ทาครีมเลยทั้งหน้าและตัว
    มานี่ต้องทา ตอนนี้ทาแค่ครีม เอาไม่อยู่อ่ะ
    แต่ยังไม่มีเงินไปซื้อเพิ่ม ฮือออ ต้องรอกันไป
    หน้านี่เป็นขุยเลย - -" แต่ยังดีที่ไม่มาก

    ความรู้ใหม่ของนรา ฮาได้อีก โดยเฉพาะเสียงสุดท้ายอ่ะ
    จะฮาไปไหน ฮ่าๆๆๆ

    ปล.วันนี้ปัดว่าจะนอนแช่น้ำร้อนซะหน่อยหล่ะ หุหุ

    ตอบลบ
  2. นราจ๋า อ่านขั้นตอนประทินผิวแล้วเหนื่อยแทนจังเลย
    ใช้เบบี้ออยหลังอาบน้ำด้วยจิ ช่วยได้เยอะน้าา

    ตอบลบ
  3. เป็นห่วงอุ้ยมากนะเรื่องสุขภาพ เห็นบ่นไม่สบายอยู่บ่อย ๆ โดยเฉพาะเรื่องท้องไส้เนี่ย ก็ระวังเรื่องอาหารการกินให้มั่ก ๆ ละกัน อย่ากินมากเกินเดี๋ยวกระเพาะครากกกก.ก.
    **********
    เห็นหน้าอุ้ยแล้วชัด ๆ หยั่งงี้แล้ว ก็ดูดีขึ้นนะ (แม้จะแอ๊บแบ๊วเล็ก ๆ) เห็นแต่รอยสิวนิด ๆ หน่อย ๆ พอให้รู้ว่ายังเป็นสาวอยู่ ไม่เห็นมีผื่นแผ่นอะไรเลย ดีใจจังที่อาร์ทิสตรีช่วยอุ้ยได้ ยังไงก็ใช้ให้ต่อเนื่องละกันน๊า
    **********
    แหม...แต่พอเห็นผมอุ้ยแล้ว อยากรีบส่งซาทินิคไปให้ใช้จัง มันทำไมเป็นสีงี้ล่ะ ตอนไปยังสวย ๆ อยู่เล้ย รึว่าอากาศที่นู่นแห้งมาก ๆ อย่างอุ้ยว่า มันมีผลกะผิวกะผมขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย
    **********
    ฝนตกบ่อยนะช่วงนี้ อุ้ยก็ดูแลตัวเองดี ๆ อย่าให้เป็นหวัดหรือไม่สบายล่ะ หาเสื้อผ้าหนา ๆ ใส่ให้อุ่น ๆ หาผ้าพันคอพันคอให้อุ่น ๆ เข้าไว้นะ ทุกคนที่นี่เป็นห่วงอุ้ยน๊า จะบอกให้
    **********
    วันนี้ไม่ยักกะมีของกินมาโชว์แฮะ แต่ก็ฮาดีนะกับเสียงเห่าของหมาประเทศต่าง ๆ โดยเฉพาะบังคลาเทศ มันเห่ากิว กิ๊ว กิ๊ว กิ๊ว จริง ๆ อ่ะ เห่าหยั่งกะไม่ใช่หมาเลยนิ

    ตอบลบ