วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

Happy Birthday in Advance

เมื่อวานเข้าเมืองไปตอนค่ำๆ ไปหิ้วฮีตเตอร์แบบพัดลมมาจากร้านอาร์กอส ตัวละสิบสองปอนด์ เพราะทนไม่ไหวแล้วกับสมรรถภาพโหลยโท่ยของฮีตเตอร์ในห้อง ร้อนน่ะร้อน ร้อนแต่ตัวมันเองนะ ห้องนี่เย็นเจี๊ยบเลย มีดีอย่างเดียวคือเอาไว้ตากผ้าขนหนู
นอกจากนี้ยังได้มาม่าต้มยำมาอีกห้าหกซอง เครื่องต้มยำสำเร็จรูป แล้วก็ข้าวหอมมะลิมาโลนึง ตั้งแต่มีหม้อหุงข้าวนี่กินอะไรๆอิ่มขึ้นเยอะเลย ขนมปังซื้อมาก็แทบไม่ได้แตะ กลัวๆเหมือนกันว่าราจะขึ้นก่อนทันกิน ซื้อของเสร็จก็หอบข้าวของรุงรังไปร้านอาหารอิตาเลียนชื่อ STRADA นราสั่งพาสต้าครีมกอร์กอนโซลากับแฮมรมควัน แฮมอร่อยมากมาย ตบท้ายด้วยของหวานอีก จำชื่อไม่ได้แล้วเพราะเป็นภาษาอิตาเลียน แต่มันเป็นคล้ายๆทาร์ทครีมชีสโรยไพน์นัทกินกะไอศครีมวานิลา อย่อยยย
อีกไม่กี่วันก็จะวันเกิดแล้ว เลยซื้อดอกไม้สำหรับไหว้พระมาช่อนึง สองปอนด์ แบ่งมาใส่ขวดหัวเตียงสองดอก เป็นคาร์เนชั่นซ้อนซ้วยสวย หอมแปลกๆดีนะ
ในมหาวิทยาลัยยอร์ก จะมีพระพุทธรูปอยู่องค์หนึ่ง เป็นแบบจีน สลักป้ายไว้ว่าเป็นของที่ระลึกจากเซ่อร์อะไรสักอย่าง พระรูปนี้ตั้งอยู่ตรงทางเดินระหว่างอาคารเรียน เป็นป่าๆหน่อย มีซุ้มเล็กๆไว้กำบัง เท่าที่เห็นก็มีคนเอาดอกไม้มาถวายตลอดนะ วันนี้มีกล้วยกับเมล่อนด้วย
วันเกิดนราวันอาทิตย์ แต่กลัวดอกไม้เหี่ยวก่อน บวกกับไม่แน่ใจว่าวันอาทิตย์จะออกไปไหนไหม เลยไหว้พระขอพรวันเกิดเอาวันนี้ซะเลย รู้สึกจิตใจแจ่มใสขึ้นเล็กน้อยถึงปานกลาง
วันนี้อากาศก็หนาวอีก หนาวมากๆ กำมือแล้วก็ไม่รู้สึกเพราะมือมันชาเดี้ยงไปเลย แต่ไม่ลืมสัญญานะเรื่องต้นเชอร์รีที่กำลังออกดอก อุตส่าห์เดินอ้อมไปถ่ายมาให้เลยนะเนี่ย ต้นมันอยู่ตรงเชิงสะพานข้ามไปหอเวนท์เวิร์ธ หน้าหอแวนเบรอห์หอหลัก ดอกเล็กๆสีชมพูกำลังทยอยบานน่ารักดี ถ้าบานทั้งต้นคงดูสวยกว่านี้ ตอนนี้ยังดูโกร๋นๆอยู่ๆ

พยายามจะซูมแล้ว แต่ลมมันเฮงซวย พอยกกล้องปุ๊บมันรีบพัดใหญ่เลย กิ่งไม้ก็แกว่งไปไกวมาถ่ายไม่ได้ซะที นี่ขนาดเอามือจับให้อยู่นิ่งๆแล้วนะ ยังออกมามัวๆ เฮ้อ ไว้คราวหน้าเอาใหม่แล้วกัน

ขากลับแวะไปรับกล่องพัสดุจากเมืองไทย ที่บ้านส่งมาให้ ไชโย
ตอนแรกก็แกะกล่องแบบถนอมมาก ค่อยๆเอากรรไกรแซะ แงะ ตัดเชือก ปรากฏแกะไม่ออก เลยสติแตกฉีกกล่องกระจาย ฮ่าๆ นี่ของขวัญที่บ้านพร้อมใจส่งมาให้กู้ภัยหนาวค่ะ

ซุปไข่ผสมผักโขมอบแห้งสองกล่อง
โคอาล่ามาร์ชจิกล่องยักษ์หนึ่งกล่อง
เกาลัดอบสองถุง (ตอนนี้หมดแล้ว)
ครีมทาผิวของแอมเวย์หนึ่งกระป๋อง
ที่ห้อยมือถือรูปหมีสีชมพูจากเอิร์ธหนึ่งอัน
การ์ดวันเกิดจากเอิร์ธ จากเอม และจากป๋ากะแม่
ตุ๊กตาหมีมีซิปสำหรับใส่ของจุกจิกหนึ่งตัว
ปฏิทินปีห้าสามจากธนาคารกรุงไทยหนึ่งเล่ม
.........
น้องๆเขียนการ์ดกันน่ารักดี อ่านแล้วก็ขำนะ ตลกๆ
แม่ก็เขียนซะซาบซึ้ง มีการใบ้คำเล็กน้อยว่ามีของขวัญอีกอย่างให้ด้วยอยู่ในตัวหมี แต่ทำไมป๋าเขียนแค่สามบรรทัดเองฮึ
นราไปคุ้ยๆไส้หมี คิดว่าคงมีพวกแฮนดีไดรฟ์ หรือของใช้มีประโยชน์เล็กๆอะไรเทือกนี้ซ่อนอยู่ ล้วงออกมาเป็นกระดาษม้วนๆเหมือนลักลอบขนส่งยาเสพติด กรี๊ดดดด ร้อยปอนด์ ร้อยยย ปอนด์ ตกใจมาก เพราะเคยคุยกะแม่เล่นๆว่าส่งของมาน่ะ เอาของเบาๆอย่างเงินก็ได้จะได้ไม่เปลืองค่าส่ง ไม่คิดว่าจะเอาจริง ขอบคุณแม่มากๆเลยน้า ไม่น่าลำบากเลยเงินตั้งเยอะ แต่ได้ก็ดี อิอิ
คุ้ยเสร็จ กินขนมในกล่องเสร็จ ก็ตั้งสติให้มั่นแล้วโทรไปหาแม่เพื่อบอกว่าได้ของแล้วนา
สรุป ตั้งสติทำไมวะ สุดท้ายก็ร้องไห้อยู่ดี ฮ่วย
มันเหงามากๆเลย เห็นของจากที่บ้านแบบนี้ยิ่งรู้สึกใหญ่ว่าเราอยู่คนเดียว อยู่ห่างจากครอบครัวมากๆ ออกไปทำข้าวไข่เจียวกินก็เอาอีก คลาสสิค นึกถึงตอนอยู่บ้านเราทำกับข้าวกิน มานั่งดูทีวีไปกินไป ข้างๆมีแม่รีดผ้าไปบ่นไป ป๋านั่งอ่านเว็บการเมือง เอิร์ธก็โซโล่กีตาร์น่ารำคาญ ส่วนเอมก็นอนเล่นอยู่ตรงโซฟา แล้ววันนี้กรูมาทำอะไรที่นี่ นั่งกินข้าวไข่เจียวเค็มๆคนเดียวหน้าจอคอม เหงาจังน้อ
อาทิตย์หน้า อาจารย์กลับจากโรงพยาบาลแล้ว นราต้องตายแน่ๆ
เพราะเขาอัดคลาสที่ขาดสอนไป เช้าเย็น เช้าเย็น
ฮือออ การบ้านไปไม่ถึงไหนเลย
ใครก็ได้ช่วยด๊วยยย

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ได้เข้ามาเมนท์ซะนานเลย ช่วงนี้ยุ่ง ๆ เครียด ๆ กับงาน กับการสอบ เลยไม่ค่อยได้เข้าบล๊อกมาดู โต้ดทีน๊า แต่ก็คุ้มค่านะ เพราะอุ้ยมีเรื่อง หนุก ๆ เล่าให้ฟังตั้งเยอะแยะ มีรูปสวย ๆ ของดอกเชอรี่กะน้องวัวช้อคโกแลต และทุ่งหญ้าสวย ๆ ให้ดูด้วย น้องวัวอ้วนท้วนน่ากินมั่ก ๆ เสียดายอย่างเดียว.....ไม่ยักกะมีรูปคุณทหารอังกฤษหล่อ ๆ ในเครื่องแบบให้ดูแฮะ
    **********
    ดีใจจังที่ "ของ" ที่มะแอ้พยายามลักลอบส่งออกนอกประเทศไปถึงมืออุ้ยแล้วอย่างปลอดภัย คิดแล้วว่าอุ้ยต้องดีใจ๊ ดีใจ กับ "เซอร์ไพรส์" ดีใจด้วยที่ตุ๊กตาคุมะมีเพื่อนจ๊าบ ๆ มาอยู่ด้วย ก็พยายามลำเลียงของที่คิดว่าอุ้ยชอบและอยากกินไปให้ เสียดายอย่างเดียวที่ไม่รู้ว่าสามารถส่งได้ถึงสองโล ไม่งั้นมะแอ้จะยัดเยียดของอร่อยอย่างโคอาล่ามาร์ชไปให้อีกสองกล่อง เกาลัดอบอีกซักสามถุง กินให้อ้วน..น...น..
    **********
    วันเกิดปีนี้ มะแอ้ก็รู้สึกเหงา ๆ อยู่เหมือนกันที่อุ้ยไม่ได้อยู่ด้วย แต่ถึงจะอยู่ไกลกัน ไม่ได้ฉลองวันเกิดพร้อมมะแอ้ก็ตาม แต่หัวใจและความรู้สึกเราอยู่ใกล้กันเสมอ จริงปะ.. วันอาทิตย์เรามาฉลองกันหน้าจอคอมฯ ก็ได้นิ....ทุกคนที่บ้านคิดถึงและพร้อมส่งกำลังใจไปให้อุ้ยเสมอ หวังแต่ให้อุ้ยมีความสุขกับการใช้ชีวิตที่นู่นน๊า อย่าเพิ่งเหี่ยวเฉาซะก่อน จงมีมานะ อดทน เข้มแข็ง อย่าหวั่นไหวกับอุปสรรคใด ๆ เพื่อความสำเร็จนะจ๊ะ
    **********
    ชุดนอนของขวัญวันเกิด มะแอ้ยังมิได้ใส่นะจ๊ะ เพราะตัวมันหย่ายยยยมาก ต้องแก้ไขปรับทรงซะก่อน
    **********
    มีความสุขมาก ๆ นะจ๊ะ Happy Birthday จ้าหนูอุ้ย

    ตอบลบ
  2. แหมนรา เชียนซะซึ้งเลย
    สุขสันต์วันเกิดนะคะ ขอให้มีความสุขมากๆ ธีสิสผ่านฉลุย
    ชอบกินซุปไข่มากเลยหรอคะ หนูแนนเคยซื้อมากินครั้งนึง
    มันง่ายดีโน๊ะ อร่อยด้วย
    .........
    หนูแนนเหมือนนราเลยค่ะ ที่ตื่นเต้นเวลารอของส่งมาจากบ้าน
    แตกต่างกันทีของแนนมันจะมีแต่เสื้อผ้ามากกว่า ของกินก็มีแต่มาม่า
    ไปอยู่ยุโรปของกินอร่อยๆน้อย แย่โน๊ะ

    ตอบลบ
  3. มุกกุแห่งอณาจักรอู้วฮัชช่าๆ29 พฤศจิกายน 2552 เวลา 18:24

    Happy Birthday ka Naraday
    อ่านแล้วซึ้ง ยิ่งอ่านคอมเม้นท์มะแอ้ของนรายิ่งซึ้งเลยคะ คุณแม่น่ารักมากๆ มีเพื่อนมาเพิ่มอีกหนึ่งก็ดีเลยคะ เห็นทีระหว่างนราไปเรียน คงจะวิ่งเล่นในห้องสนุกสนานมากๆเลยนะคะ ฮ่าๆๆๆ ว่างๆก็เอาน้องหมีออกไปถ่ายรูปเล่นบ้างสิคะ คลาดเครียดดี

    นราเรียนหนักสินะ คิดถึงจังคะ มุกก็เข้ามาที่บล็อกนรากับหนูแนนบ่อยๆนะ แต่ช่วงนี้หายไปนานนิดนึง ไม่ค่อยได้เล่นเน็ตนะคะ งานที่้ร้านกำลังยุ่งเลย เพราะมันใกล้จะสิ้นปีแล้ว เหล้าเบียร์ขายดี เลยต้องอยู่ช่วยคะ ช่วยเสร็จก็เหนื่อย ก็นอนเลย นานๆจะเล่นเน็ตสักที

    เห็นนรามีเสบียงจากที่บ้านส่งไปให้ตุนเพียบแบบนี้ก็ดีใจคะ ที่อย่างน้อยนราก็อุดมสมบูรณ์ ฮ่าๆๆๆ
    มาอ้วนเป็นเพื่อนกันเนอะ อิอิ

    ไว้จะเข้ามาหาอีกนะคะ มิสยูว บิ้วๆ

    ตอบลบ